SINH HOẠT CỤM CHUYÊN MÔN SỐ 8 LẦN 2 NĂM HỌC 2018-2019

Sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường là một hoạt động thiết thực góp phần đẩy mạnh phong trào dạy tốt, học tốt nhằm thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh. Thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường là tạo điều kiện cho giáo viên được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, phát huy tính sáng tạo, nâng cao năng lực chuyên môn, kĩ thuật dạy học theo hướng tích cực, lấy học sinh làm trung tâm đồng thời tạo được sự thống nhất trong thực hiện chuyên môn nhằm đổi mới có hiệu quả cách dạy, cách học trong nhà trường phổ thông.

Với mục tiêu trên, chiều ngày 06/3/2019, tại trường THPT Mai Sơn,  cụm chuyên môn số 8 gồm Ban giám hiệu và giáo viên các môn Ngữ Văn, Địa lý, Sinh học, Hóa học, GDQP của 03 trường: THPT Mai Sơn, THPT Chu Văn Thịnh, PTDTNT THCS & THPT Mai Sơn đã tiến hành tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường lần 2, năm học 2018 – 2019

Tới dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt cụm số 8 có đồng chí Nguyễn Ngọc Hà – Trưởng phòng Giáo dục trung học, Sở GDĐT Sơn La.

Trong đợt sinh hoạt chuyên môn lần này, nội dung chủ yếu là: Tổ chức giảng dạy, dự giờ 01 tiết theo phương pháp mới /môn. Trao đổi kinh nghiệm về đánh giá tiết dạy theo công vă 1447/SGDĐT-GDTrH ngày 21 tháng 9 năm 2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La. Trao đổi, thảo luận đề thi minh họa THPT quốc gia 2019, bàn các giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn cho học sinh nhằm đáp ứng kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Riêng môn GDQP bàn về biện pháp phối hợp và cách thức tổ chức và phương pháp giảng dạy môn học GDQP năm học 2018-2019 và các năm tiếp theo

Tiết dạy Địa lý tại lớp 12A2 của cô giáo Phạm Thị Huyền - trường THPT Chu Văn Thịnh
Tiết dạy Sinh học  tại lớp 10A1 của cô giáo Hoàng Thị Hà - trường THPT Mai Sơn

Có thể nói, nhờ việc sử dụng linh hoạt, hợp lý các hình thức tổ chức hoạt động học tập của giáo viên đã đem lại không khí tiết học sinh động, vui vẻ, thân thiện, tạo sự phấn khích, hứng thú của học sinh, để lại ấn tượng tốt đẹp đối với những người tham dự.

Kết thúc tiết dạy, toàn thể giáo viên tham dự tiếp tục thảo luận về bài dạy minh họa với những nội dung: đánh giá những ưu điểm, tồn tại của bài dạy và triển khai vận dụng kết quả của bài dạy trong thực tế giảng dạy. Sự trao đổi nhiệt tình với những lời góp ý quý báu, chân thành, những kinh nghiệm tâm huyết nhất... làm cho không khí thảo luận thêm sôi nổi.   Tiếp đó, các nhóm tiếp tục thảo luận đề thi minh họa THPT quốc gia 2019; bàn các giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn lựa chọn giải pháp phù hợp nhất với học sinh và điều kiện học tập của trường lớp mình.

Như vậy, có thể xem sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường là ngày hội giao lưu về công tác giảng dạy và học tập. Từ đây, mỗi thầy cô giáo sẽ có thêm nhiều bài học kinh nghiệm quý báu, nâng cao trình độ chuyên môn, tinh thần nhiệt huyết với nghề, xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp và môi trường học tập ngày càng tốt đẹp./.

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 20
Tháng 10 : 454
Năm 2019 : 7.697